ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี แต่งตั้งปีเตอร์ ฟลีท

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี แต่งตั้งปีเตอร์ ฟลีท ดำรงตำแหน่งประธานฟอร์ด อาเซียน

ผู้บริหารที่มีประสบการณ์ทำงาน 20 ปี จะดำรงตำแหน่งแทนที่เดวิด อัลเดน ซึ่งจะเกษียณอายุหลังร่วมงานกับบริษัทเป็นเวลา 32 ปี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ประกาศแต่งตั้งปีเตอร์ ฟลีต ให้ดำรงตำแหน่งประธานฟอร์ด อาเซียน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2553 โดยฟลีตจะประจำอยู่ที่สำนักงานใหญ่ของฟอร์ด อาเซียน ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ และจะรายงานตรงต่อโจ เฮนริชส์ รองประธานกลุ่มผู้บริหาร และประธานฟอร์ด ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา ฟลีตจะดำรงตำแหน่งแทนที่เดวิด อัลเดน ซึ่งจะเกษียณอายุในวันที่ 1 พฤษภาคม หลังจากร่วมงานกับบริษัทมาเป็นเวลา 32 ปี
ภายใต้ตำแหน่งใหม่ ฟลีตจะรับผลิตชอบงานของอัลเดนในส่วนการบริหารและสร้างความเติบโตให้แก่การการดำเนินธุรกิจในภาพรวมของแต่ละประเทศทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนาม รวมถึงการใช้ทรัพยากรต่างๆ ร่วมกันในระดับภูมิภาคอาเซียนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดูแลการวางแผนและจำหน่ายรถยนต์แต่ละรุ่นให้ประสบความสำเร็จ และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของฝ่ายผลิตของฟอร์ด
“ความเป็นผู้นำที่เปี่ยมประสบการณ์ของปีเตอร์เป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้ฟอร์ดประสบความสำเร็จและขยายการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนของเราให้เติบโตขึ้น นอกจากนี้ ประสบการณ์อันหลากหลายของเขาทั้งด้านการตลาดและการขาย จะมีประโยชน์อย่างมากในการสร้างความแตกต่างครั้งใหญ่ให้กับการเปิดตัวรถฟอร์ด เฟียสต้า ในภูมิภาคอาเซียน ที่จะเปิดตัวในอีกไม่นานนี้” โจ เฮนริชส์ รองประธานกลุ่มผู้บริหารฟอร์ด และประธานฟอร์ด ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา กล่าว
ปัจจุบัน ฟลีตดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการระดับภูมิภาค ฝ่ายปฏิบัติการงานขายแห่งภาคพื้นยุโรป ประจำฟอร์ด ยุโรป โดยเข้ารับตำแหน่งดังกล่าวในเดือนกันยายน 2550 ฟลีตรับผิดชอบการปฏิบัติการงานขายของฟอร์ดในประเทศไอร์แลนด์ สวีเดน เดนมาร์ก ฟินแลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ สาธารณรัฐเชค  โรมาเนีย ฮังการี กรีก และประเทศกำลังพัฒนาภายในทวีปยุโรปที่เป็นตลาดขายตรงของฟอร์ด
ฟลีตร่วมงานกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ครั้งแรกในพ.ศ. 2532 ด้วยการเป็นเจ้าหน้าที่ฝึกงาน (graduate trainee) ของฟอร์ด ประเทศอังกฤษ และดำรงแหน่งระดับสูงในฝ่ายขายและการตลาด ทั้งในสหราชอาณาจักรและในภาคพื้นยุโรปหลายตำแหน่ง
อัลเดน ซึ่งร่วมงานกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ในพ.ศ. 2521 ได้ใช้เวลาตลอดช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ณ สำนักงานประจำภูมิภาคฯในกรุงเทพฯ โดยดำรงตำแหน่งประธานฟอร์ด อาเซียน เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง ก่อนหน้านี้ อัลเดนดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และบริการ ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา รับผิดชอบงานด้านกลยุทธ์การตลาด การขาย และบริการ สำหรับตลาดทั้ง 12 ประเทศในภูมิภาค
“ความทุ่มเทของเดฟเพื่อธุรกิจของเราในทวีปเอเชีย นับว่ามีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นผู้นำของเขาในภูมิภาคอาเซียนและการบริหารที่นำบริษัทให้กลับมาได้รับผลกำไรอีกครั้งในพ.ศ. 2552” เฮนริชส์ กล่าว “การกำหนดทิศทางเชิงกลยุทธ์ของเขาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้ทำให้การปฏิบัติงานภายในภูมิภาคอาเซียนของเราอยู่ในระดับที่ดีขึ้น เพื่อนำมาซึ่งความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอนาคต”
อัลเดนเริ่มทำงานในทวีปเอเชียครั้งแรกในพ.ศ. 2534 โดยนอกจากการดำรงตำแหน่งต่างๆ ซึ่งประจำอยู่ในกรุงเทพฯ แล้ว เขายังเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในประเทศญี่ปุ่น ไต้หวัน และในทวีปอเมริกาเหนือ ภายใต้บทบาทหน้าที่ต่างๆ ทั้งด้านการขาย การตลาด การพัฒนาธุรกิจและความสัมพันธ์ผู้จำหน่าย


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |